8.11.52

jam

มีเด็กผู้หญงอยู่คนหนึ่ง เธอคนนั้นชอบทานช็อกโกแลตมาก วันหนึ่งแม่ของเธอได้ บอกว่า "การทานช็อกโกแลตน่ะกินน่ะกินได้แต่ว่ามันจะทำให้ฟันผุได้"แต่ว่าเธอก็ไม่ฟังที่แม่ของเธอพูด พอเธออายุ5ควบเธอก็เริ่มมีอาการปวดฟันขึ้นเธอคนนั้นจึงเดินไปถามแม่ของเธอว่า"แม่ค่ะทำไมหนูปวดฟันจังเลย"แม่เธอจึงบอกว่า"การกินอะไรก็ตามที่มันมีรสหวานมันจะทำให้เราฟันผุได้"และแม่ของเธอจึงได้พาไปหาหมอฟัน ตอนนั้นเธอกลัวหมอฟันมากเธอจึงไม่กล้าที่จะถอนแต่แม่ของเธอให้ถอนเธอจึงยอมที่จะถอนฟันของเธอ

1 ความคิดเห็น:

  1. เมื่อเรารู้เท่าทันเ ราจะสามารถกินอะไรก็ได้ที่เราอยากกิน ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ถ้าเราตั้งใจและทำมันอย่างระมัดระวังและมีสติ

    ตอบลบ

©2009 By Ideacom Creative 2008